Monday, June 1, 2009

Why are there bad people everywhere...

Lost my phone of 4 years and my 3-month old PSP (2 weeks ko pa lang nagagamit) last Sunday morning... May nakapasok lang naman sa room ko. Imagine, pwedeng pwede ako saktan nung GAGOng yon! Eto pa, ako lang ang nakuhaan ng gamit!!! At first, I thought si Pao lang yung humiram, kaso pati yung phone ko wala! But, di ko muna pinansin nung morning kasi nagmamadali kami ni mom puntang church and I was thinking baka nga na kay Pao yung things ko... Pero, when the tanod saw me entering our street (galing church), pinara ni Manong yung pick-up tapos tinanong kung kilala namin yung tao sa ID. Kay Kuya Allan yung ID, tapos later on, lumapit yung caretaker ng kapitbahay at binalik yung laptop... Apparently, may nag-iwan daw ng laptop sa garden set nila at nakita yung ID ni Kuya... Di daw nila nakita kung sino nag-iwan, basta nakita na lang nila yung laptop bag. Ayun, kinabahan na ko, baka nga someone got my phone and PSP. When we got home, I asked Pao if he has my phone and PSP... Wala daw... Yun na! TAENA!!! Di pa nagsisink in sa kin until 5PM nung Sunday... I felt so bad... The PSP was a gift from my Tito and Titas kasi... Naiinis ako, promise!!! At nung hapon ko lang naisip na pwede akong ma-rape non sa sobrang tulog ko...! Hindi ko man lang naramdaman na may tao na sa room ko! Eto pa, yung phone at PSP ko ay nasa tabi ko lang, as in sa may left side ng ulunan ko... WTF!!! Pero buti na lang talaga walang nangyari sa kin or sa family namin... Haaayyy... Mamatay na ang mga masasamang loob!!!

8 Thoughts:

Rouselle said...

Basta lesson learned, pag tag-ulan be extra careful. Marami na talagang halang ang kaluluwa ngayon.

admin said...

dikonagets, pinasok ang bahay niyo?
di man lang natakot kay Sacci ang ingay ingay?

Niqabi said...

Pacomment din po :-D
Nakakatakot naman..Pero thanks God wala nangyari sayong masama..
Take an extra care next time, be sure to lock the doors and windows.. :)

Avee said...

Angel: Truew! Super duper extra careful

Ash: May pinakain kay Sacci kaya si Sacci eh di nakatahol... tahimik si Sacci the whole day ng Sunday

Nigabi: Thanks sa pagbisita... Oo nga, buti na lang walang nangyari sa min...

Leia said...

That's so scary! (pacomment ha?)

I'm the Tondol-asking-girl. hehehe...

Nangyare naren yan saken sa Jeep naman, I wanted to say "buti di ako sinaktan" but to start with wala silang karapatang saktan ako much more take what i worked hard to acquire!!! Hmp!

BTW,i appreciate the contact info about the resort. I didnt read it on time so we went to Anawangin nlang. Next time, Pangasinan na.Ü Salamat po.

Krishna - Riyadh said...

Hala bakit di naka lock ang mga pinto???

Better Than Coffee said...

unfortunately, in this day and age. tayo pa ang may kasalanan kapag nalingat tayo at nakuha ang mga gamit natin. tsk. tsk.

love,
nobe

www.deariago.com
www.iamnobe.wordpress.com

Anonymous said...

hi po! miss ur blog na po