Monday, November 8, 2010

30 Day Bloggie Challenge Day 3

For me, a first date or any date would be perfect as long as I'm with the person I like/love... Naks!  But, for the sake of this Bloggie Challenge, I will try to exhaust my brains of all the ideas I could get for a perfect first date.

1.  The guy has to pick me up sa house and formal na magpapaalam kina papa. Syempre nagpaalam na ko beforehand but ok pa din yung sasabihin nya na "Alis po muna kami ni Avee, hahatid ko na lang sya pauwi agad". Naks... Yun ang gentleman :-)
2.  If maaga pa, yung tipong there's still time for attending an art or photo exhibit before dinner, I would ask him to bring me there than watch a movie.
3.  Ok na sa kin ang dinner sa isang restaurant. I'm not into fine dining, pero sana hindi fast food and I would prefer Italian dish and no noise music please... Dapat somewhere we could chitchat :-)
4.  After-dinner coffee is next in my list... Or if not this one, dessert na lang in an Ice Cream joint or sa place na merong cakes that we could indulge in while having a nice conversation ;-)
 5.  Then ihahatid nya ko earlier than 10:00 PM para naman he could easily gain my parents' trust.

Very simple di ba?  Talagang both of us would get to know each other better sa ganitong klase ng date...

Pero, actually, yung original idea ko of a first date eh a day at the beach, yung naririnig ko yung lapping of the waves while eating our favorite food plus may beautiful music on the side and yung mapapanood namin yung sunset to end the day... Nice no?  Kaso, wala naman ako sa Sydney or sa Los Angeles kaya eto na lang muna yung idea ko of a first date.  Ang chaka naman kasi sa Manila Bay or dun sa Floating Resto sa may Harborview... Ambaho ng dagat! Hehe :-D

3 Thoughts:

Krishna - Riyadh said...

haaay parang sa nangyayaris a lovelife ko ngayon mab bwisit ang first date ko. Imbur!

Rouselle said...

Nakalimutan kong ilagay kung pano kami magkikita ng dream date ko ahahahaha! Kita na lang siguro kami sa Buendia LRT tapos taxi na papuntang Italian restaurant! Wahahaha!

Avee said...

@Haror: Ay! May ganen... Magimbento ka na lang ng magandang first date for the challenge's sake :D
@Angel: OMG bes tawang tawa ko sa comment mo!!! :D