Saturday, November 6, 2010

30 Day Bloggie Challenge Day 1

My best friend Angel came up with this bloggie challenge that she adapted from a post.  Everyday, there's one topic that we have to talk about in our blogs and the topics were already given.  When she told me about this, syempre na-excite ako no.  Sinong hindi maeexcite about it eh, I don't have to think about what topic to talk about in my blog... Every single day!  Good thing too, I was left with something to do now that I'm on medical leave. Yey!!!   
Que horror!
So, here's my first piece... Oh and by the way, today we have to talk about how our day was with our picture attached.  Pretty cool no? :-) Well, I don't usually set my alarm ever since I started my medical leave.  Aba, ngayon ko lang masusulit ang tulog no!  But then, I have to wake up early today so that I could catch Digital Photo Plus on Channel 23 kaya nagpaalarm ako (eto dapat ang highlight of my day, but no! I'll talk about that later *wink*).  So there, Mom brought me (sa room) breakfast of beef tapa, fried rice, coffee and two pieces of chico fruit and pinagsamantalahan ko sya while watching DPP.  The show was short lang, 30 minutes lang sya and mejo nabitin nga ako pero wag ka, I learned a lot from the show and I was inspired to grab my gear and take photos! 
My HungryPac!

Kaso di pa pwede coz I'm disabled right now... Pag magaling na lang ako :-)  Ayun, after watching the show, I went on my daily routine of taking a bath at napansin ko lang naman na para na kong Polio victim!!!  Mas maliit na yung right leg ko kesa sa left kasi di ko sya nagagamit!  Que horror!  Hay siguro naman babalik sya sa normal...  Anyway, after ng daily routine ko, I went in front of  the computer to check my emails, Plurk, Facebook, pimp my photoblog and edit some of my pics on photoshop... E for Effort pala magphotoshop!
Then I had a (not so great) lunch (because I don't eat crabs and yun ang ulam) with Mom and Pops then face the computer again to do my thing.  Until, my office friend Margaret texted me na
Me and Margaret
pupunta sya dito for dinner... Ayun ang highlight of my day sabi ko sa self ko... May maiilagay na ko sa bloggie challenge! :-)  Ayun, binisita lang ako ng aking butihing friendship, dumating sya 6:30pm na, just in time for dinner... Tapos nilabas nya yung kanyang pasalubong na HungryPac Chocolate Cake!!!  Talagang eto ang highlight of my day may goolay!!!  Super favorite ko kaya yun!
Kaya naman I took a photo of it para ipost dito.  Dami namin napagkwentuhan ng friend ko especially yung mga nangyayari sa office (I really have to know) and super namiss ko yung ingay nya.  Namiss ko tuloy lalo yung office at bet ko na talaga pumasok!  So there, my friend stayed for exactly 2 hours lang, umuwi na sya agad kasi gagabihin sya.  And, before she left, we had a photo together and di nya pinalampas ang chance of taking a picture of me while standing with my crutches tapos nagtatawa ng nagtatawa sabay sabi ng "Ang panget mo Avs!" :-)

4 Thoughts:

Artiemous said...

tong si ruthann eh super excited na magblog... :D pagaling ka avee! :D

Krishna - Riyadh said...

hilaw hilaw... day 2 na wahahaha

Rouselle said...

Ay ang sarap naman ng chocolate cake. Ang daya pinagsabay mo yun Day 1 at Day 2! Or sadyang ang araw natin ay tungkol sa pagkain talaga? Wahaha!

Avee said...

@Artie: Aynako ako din naexcite no! Di naman talaga ko mahilig magblog kaya nga gumawa ako ng photoblog para dadaanin ko na lang sa pictures eh eto si Angel, nagsuggest suggest ng ganun ayan tuloy... Hehe, thankish! :D
@Haror: Neng, nasan na yung Day 2 mo? Hehe
@Angel: Ay di ba pwede yon bes?! Eh yun lang ang tanging highlight ng araw ko eh--yung chocolate cake. Hahaha